Tổng Hợp Những Lễ Hội Vui Chơi Quy Nhơn Từ 30/4 – Tháng 12/2023

Hình ảnh lễ hội khinh khí cầu

Miền Trung Việt Nam được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan tươi đẹp, trổi là đường bờ biển trải dài. tỉnh thành Quy Nhơn nổi lên trên bản đồ du lịch trong thời gian gần đây và là điểm đến ít được du khách khám phá. Du lịch Quy Nhơn sẽ chào đón du khách bằng khung cảnh thái bình và những con người mến khách. Không chỉ là nơi tuyệt vời để tận hưởng tự nhiên, thị thành này còn mang đến chuỗi sự kiện lễ hội sôi động trong năm.

CHUỖI SỰ KIỆN, LỄ HỘI HẤP DẪN, SÔI ĐỘNG Ở THÀNH PHỐ QUY NHƠN

Lễ hội khinh khí cầu ( 30.4 đến 9.5)

Hình ảnh lễ hội khinh khí cầu

Hình ảnh lễ hội khinh khí cầu (nguồn: sưu tầm)

Người dân và du khách đến với tour du lịch Quy Nhơn sẽ có thời cơ được trải nghiệm màn biểu diễn ấn tượng của 15 khinh khí cầu trên bầu trời.

Bên cạnh đó, người tham gia lễ hội sẽ có thời cơ đi khinh khí cầu và ngắm nhìn thành thị từ trên cao, mỗi chuyến tham quan kéo dài từ 5 đến 15 phút.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội du lịch thiên đàng biển Quy Nhơn chào mừng Ngày hợp nhất sơn hà 30/4 và Ngày Quốc tế cần lao 1/5.

Năm nay, tỉnh Bình Định đặt đích đón 5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt khoảng 16,4 nghìn tỷ đồng.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định tinh ma sắc màu” (Tháng 4)

Hình ảnh triển lãm ảnh nghệ thuật

Hình ảnh triển lãm ảnh nghệ thuật (nguồn: sưu tầm)

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định tinh quái sắc màu” là nơi giới thiệu vẻ đẹp và sự đa dạng của tỉnh Bình Định qua ống kính của các nhiếp ảnh gia trong nước. Triển lãm nằm trong phạm vi Lễ hội du lịch thiên đường biển Quy Nhơn diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 5/5.

Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh trình diễn.# cảnh quan tự nhiên, di sản văn hóa và con người Bình Định. Triển lãm nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, cuộn thêm du khách đến với tỉnh. Hiện này chưa có nhiều chi tiết về triển lãm, chả hạn như địa điểm, thời kì hoặc phí vào cửa.

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon (tháng 6/2023)

Chạy đua Marathon Quy Nhơn

Chạy đua Marathon Quy Nhơn (nguồn: sưu tầm)

VnExpress Marathon Quy Nhơn là giải chạy thường niên diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cuộc thi marathon vấn hàng ngàn vận động viên từ khắp nơi trong và ngoài nước, những người muốn tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của biển, núi và những cây cầu dọc theo tuyến đường.

Cuộc thi marathon cung cấp bốn cự ly: 5km, 10km, 2km và 42km. Phiên bản tiếp theo của cuộc thi marathon sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 6 năm 2023.

Lễ hội đường phố Quy Nhơn – Bình Định (tháng 6/2023)

Hình ảnh lễ hội đường phố

Hình ảnh lễ hội đường phố (nguồn: sưu tầm)

Lễ hội đường phố Quy Nhơn – Bình Định là sự kiện văn hóa, nghệ thuật được tổ chức trong phạm vi Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023. Lễ hội đường phố sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ, diễu hành, hoạt động giới thiệu văn hóa, bản sắc địa phương Quy Nhơn và tỉnh Bình Định.

Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào tháng 6/2023, cùng các sự kiện khác như lễ khai mạc lễ hội du lịch, lễ hội khinh khí cầu quốc tế, chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2023, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023.

Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP và Làng nghề truyền thống Bình Định 2023 (tháng 6/2023)

Hình ảnh hội chợ triển lãm

Hình ảnh hội chợ triển lãm (nguồn: sưu tầm)

Triển lãm Sản phẩm OCOP và Làng nghề truyền thống Bình Định 2023 là sự kiện trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của chương trình One Commune One Product (OCOP) và các ngành nghề truyền thống của tỉnh Bình Định.

Sự kiện sẽ được tổ chức vào tháng 6/2023 trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Bình Định 2023. Sự kiện nhằm truyền bá chất lượng và sự đa dạng của các sản vật, hàng thủ công của Bình Định như dầu dừa, gà giống, cá ngừ đại dương, muối Hòa Bình, rượu Bàu Đá, nón ngựa, bí đao, hủ tiếu và bánh tráng. Sự kiện cũng sẽ tạo nhịp để nhà sinh sản và người tiêu dùng kết nối và cộng tác. Ngày, giờ và địa điểm chuẩn xác của sự kiện vẫn chưa được ban bố.

>>>Gợi ý tour du lịch Quy Nhơn: QUY NHƠN PHÚ YÊN ĐẢO KỲ CO EO GIÓ

Giải Võ cổ truyền các Võ đường Cúp Hoàng đế Quang Trung (tháng 7/2023)

Hình ảnh giải võ cổ truyền

Hình ảnh giải võ cổ truyền (nguồn: sưu tầm)

Giải Võ cựu truyền Cúp Hoàng đế Quang Trung là cuộc thi võ thuật tôn vinh di sản của Hoàng đế Quang Trung, vị anh hùng dân tộc đã đánh thắng quân Thanh xâm lăng năm 1789. Giải do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định kết hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức.

Giải thu hút hàng trăm võ sĩ đến từ các môn phái, phong cách khác nhau trong và ngoài nước tranh tài ở nhiều hạng mục như tay không, binh khí, biểu diễn nhóm, tự vệ. Giải còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ giới thiệu về lịch sử, văn hóa tỉnh Bình Định. Thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại bảo tồn Quang Trung, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Giải đua xe địa hình Quốc tế Challenge Quy Nhơn (2023)

Hình ảnh giải đua xe địa hình

Hình ảnh giải đua xe địa hình (nguồn: sưu tầm)

Giải đua xe địa hình quốc tế Challenge Quy Nhon là giải đua xe địa hình diễn ra tại thành thị Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Sự kiện cuốn nhiều người mê say off-road và các tay đua chuyên nghiệp đến từ Việt Nam và các nước muốn thử thách bản thân trên địa hình hiểm trở và phong cảnh hữu tình của Quy Nhơn. Sự kiện còn có các hoạt động văn hóa, giải trí, giới thiệu văn hóa địa phương, ẩm thực của tỉnh Bình Định.

Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền Trung (tháng 7/2023)

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch (nguồn: sưu tầm)

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền Trung là sự kiện văn hóa tôn vinh sự đa dạng, phong phú của các dân tộc anh em sinh sống ở khu vực miền Trung Việt Nam.

Lễ hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, luân phiên các tỉnh đăng cai tổ chức. Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, ca múa nhạc dân tộc, liên hoan ẩm thực, triển lãm, hội thảo.

Lễ hội nhằm phát huy và bảo tàng các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc miền Trung, tăng cường tình đoàn kết, hợp tác giữa các dân tộc. Lễ hội cũng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước muốn tìm hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc miền Trung. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm.

Liên hoan Diều Quy Nhơn – Bình Định (tháng 7/2023)

Hình ảnh liên hoan Diều

Hình ảnh liên hoan Diều (nguồn: sưu tầm)

Festival Diều Quy Nhơn – Bình Định là sự kiện thả diều diễn ra tại thành thị Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định phối hợp cùng Câu lạc bộ Diều Quy Nhơn tổ chức.

Sự kiện cuốn nhiều người đam mê diều và những người thả diều chuyên nghiệp từ Việt Nam và các nhà nước khác muốn phô diễn những cánh diều đầy màu sắc và sáng tạo của mình trên bầu trời Quy Nhơn.

Sự kiện còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật giới thiệu văn hóa địa phương, ẩm thực của tỉnh Bình Định. Sự kiện thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại bãi biển Quy Nhơn.

Liên hoan Lân Sư Rồng Đất Võ Quy Nhơn – Bình Định lần thứ II (năm 2023) 

Hình ảnh lân sư rồng đất võ Quy Nhơn - Bình Định

Hình ảnh lân sư rồng đất võ Quy Nhơn – Bình Định (nguồn: sưu tầm)

Liên hoan Lân Sư Rồng Đất Võ Quy Nhơn – Bình Định lần thứ 2 là lễ hội suy tôn văn hóa võ thuật cựu truyền của tỉnh Bình Định. Liên hoan do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định kết hợp với Liên đoàn Võ thuật cựu truyền Bình Định tổ chức.

Phần hội có nhiều hoạt động phong phú như múa lân, múa rồng, biểu diễn võ thuật, ca múa nhạc dân tộc, triển lãm, hội thảo. Liên hoan nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Định, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hợp đồng giữa các câu lạc bộ, trường phái võ thuật.

Lễ hội cũng vấn nhiều du khách trong và ngoài nước muốn tìm hiểu thêm về văn hóa võ thuật đặc sắc của tỉnh Bình Định.

Liên hoan quốc tế Võ cựu truyền Việt Nam lần thứ VIII (năm 2023)

Hình ảnh liên hoan quốc tế võ cổ truyền

Hình ảnh liên hoan quốc tế võ cựu truyền (nguồn: sưu tầm)

Liên hoan Quốc tế Võ cựu truyền Việt Nam lần thứ VIII là lễ hội tôn nền võ thuật cựu truyền Việt Nam. Liên hoan do Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức và tỉnh Bình Định, cái nôi của võ thuật Việt Nam đăng cai tổ chức.

Liên hoan vấn hàng trăm võ sĩ đến từ các trường phái và phong cách khác nhau, cả trong và ngoài nước, tranh tài ở nhiều hạng mục.

Lễ hội còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật giới thiệu về lịch sử, văn hóa của tỉnh Bình Định và Việt Nam. Liên hoan nhằm bảo tàng và phát huy võ thuật cựu truyền Việt Nam, song song tăng cường tình kết đoàn, hợp đồng giữa các đồ đệ võ thuật.

Liên hoan ẩm thực Bình Định (tháng 12/2023)

Hình ảnh liên hoan ẩm thực

Hình ảnh liên hoan ẩm thực (nguồn: sưu tầm)

Liên hoan Ẩm thực Bình Định là lễ hội tôn vinh văn hóa ẩm thực của tỉnh Bình Định. Lễ hội do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định kết hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức.

Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú như triển lãm ẩm thực, hội thi nấu ăn, hội chợ ẩm thực, lễ hội ẩm thực đường phố, hội thảo ẩm thực.

Lễ hội giới thiệu sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Bình Định, giới thiệu các đặc sản địa phương, sản vật của tỉnh Bình Định. Lễ hội nhằm truyền bá tiềm năng du lịch, cuộn thêm nhiều du khách đến với tỉnh Bình Định. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 12 hàng năm tại thành phố Quy Nhơn.

>>>Gợi ý tour du lịch Quy Nhơn: QUY NHƠN KỲ CO EO GIÓ PHÚ YÊN GÀNH ĐÁ ĐĨA THÁP NGHINH PHONG

Quy Nhơn là trọng tâm kinh tế, du lịch, văn hóa và là một phần của tỉnh Bình Định. phong cảnh của thành phố này rất đa dạng, từ những ngọn núi phủ xanh đến những bãi biển trong vắt, những hồ nước rộng lớn, bán đảo và đảo, khiến nơi đây trở nên điểm đến lý tưởng cho cả những kỳ nghỉ dài ngày. Đất Việt Tour giới thiệu đến các bạn những hoạt động sôi nổi ở thành thị biển này giúp mọi người có thêm sự tuyển lựa du lịch trong dịp lễ sắp tới.

>>>Xem thêm: Những Con Đường Ẩm Thực Phong Phú Bậc Nhất Thành Phố Quy Nhơn

Leave a Reply