Ngôi Chùa Cẩm Thạch – Phong Cách Châu Âu Tại Thái Lan

Hình ảnh chùa được in nổi bật trên mặt sau của đồng xu 5 Baht của Thái Lan

Nhắc đến những ngôi chùa sống ảo tuyệt đẹp tại Bangkok, không thể bỏ lỡ Wat Benchamabophit Dusitvanaram hay còn gọi là chùa Cẩm Thạch (Marble Temple). Với lối kiến trúc bằng đá đá hoa nổi trội và vẻ đẹp dị biệt, chùa đã cuốn nhiều du khách tứ chiếng đến với xứ sở chùa vàng. Hãy để bài viết này đưa bạn đi du lịch Thái Lan khám phá ngay xem ngôi chùa này có gì đặc biệt nhé !

CHÙA CẨM THẠCH TỌA LẠC Ở ĐÂU?

Wat Benchamabophit là ngôi chùa nằm ở quận Dusit của Bangkok. Chùa có vị trí khá gần Hoàng Cung và một số ngôi chùa nổi danh khác,  do đó rất tiện để bạn có thể phối hợp đi tham quan trong cùng một ngày.

  • Địa chỉ: 69 Nakornpathom Rd Dusit, Bangkok, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00

  • Giá vé vào cửa: 50 Baht/người (khoảng 35.000VNĐ)

Hình ảnh chùa được in nổi bật trên mặt sau của đồng xu 5 Baht của Thái Lan

Hình ảnh chùa được in trội trên mặt sau của đồng xu 5 Baht của Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

TÌM HIỂU VỀ CHÙA WAT BENCHAMABOPHIT DUSITVANARAM

Lịch sử hình thành 

Chùa được bắt đầu xây dựng vào năm 1899 theo ý muốn của quốc vương Chulalongkorn (vua Rama V), vị trí xây dựng gần cung điện của ngài.

Tên chùa “Wat Benchamabophit Dusitvanaram” có nghĩa là "Ngôi chùa của vị vua thứ 5 quận Dusit"

Chùa được thiết kế bởi hoàng tử Naris, một người anh em của vua. Chùa được làm bằng đá Cẩm Thạch Ý, bởi vậy chùa còn được gọi là chùa Cẩm Thạch.

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo

Chùa có kiến trúc kết hợp giữa phong cách Thái Lan, châu Âu và Trung Quốc. Chùa có mái ngói vàng uốn cong theo kiểu Trung Quốc. Cổng vào hoành tráng với 4 cột đá, hai bên cổng là hai con sư tử đá canh giữ chùa.

Bên trong chùa thờ Phật Shinnarat thuộc Phitsanulok, tượng Phật được bọc vàng đặt trên nền tường xanh phản quang rất kì ảo và hoa lệ. Dưới bức tượng là tro cốt của nhà vua Chulalongkorn tiếng tăm.

Chùa đá hoa còn có một phòng trưng bày 52 bức tượng Phật bằng đồng của nhiều nước khác nhau. Mỗi bức tượng có hình trạng và ý nghĩa khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông báo khi đến tham quan.

Chùa đá hoa là một trong 1 trong 10 ngôi chùa hoàng phái được phung đẳng cấp Rajavaravihara, một hạng rất cao trong xếp hạng ngôi chùa ở Thái Lan. Chùa còn xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tiễn The Amazing Race mùa 9, làm cho ngôi chùa càng trở nên nổi tiếng.

Phòng trưng bày 52 bức tượng Phật

Phòng trưng bày 52 bức tượng Phật (Ảnh: sưu tầm)

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM QUAN CHÙA

Chùa đá hoa có khuôn viên đẹp với nhiều cảnh quan tự nhiên thích hợp để đi bộ tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên, khi viếng ngôi chùa linh thiêng này bạn nên chú ý những điều sau:

thời khắc tham quan

  • Chùa mở cửa cả ngày, nhưng nên đi sớm để tránh đông đúc và nắng nóng. Đặc biệt, buổi sáng rất rộn rịp khi Phật tử quây quần trước cổng để dâng thực phẩm cho các vị sư.

  • Nếu đi vào dịp lễ hội Phật giáo Thái Lan Makha Bucha (tháng Hai) và Visakha Bucha (tháng Sáu), bạn sẽ được xem diễu hành dưới ánh nến quanh chùa, rất đẹp.

Lễ hội Phật giáo Thái Lan sẽ đông đúc du khách viếng chùa hơn

Lễ hội Phật giáo Thái Lan sẽ đông đúc du khách viếng chùa hơn (Ảnh: sưu tầm)

Trang phục

  • Khi đến chùa, nên mặc Trang phục kín đáo, không mặc áo ba lỗ, áo dây, áo lưới, quần đùi.

  • Khi vào điện chính, bạn phải để giày dép bên ngoài. nên, bạn nên mang giày dép dễ tháo ra hoặc mang theo bao nilong để giữ giày trong túi xách.

  • Tùy vào thời khắc tham quan nhưng bạn nên chuẩn bị trước mũ, áo, kem chống nắng, kính mát để đi quanh các tòa nhà trong khu vực.

Chụp ảnh

trọng những quy định tham quan của chùa và chỉ chụp ảnh ở khu vực cho phép. Không được chụp ảnh bên trong các điện thờ, chỉ được chụp ảnh ở phía ngoài.

Tour Bangkok Baiyoke Sky Chợ nổi (5N4Đ) >>> Khám phá ngay

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI BANGKOK

Du khách có thể lựa các phương tiện sau để chuyển di:

  • BTS Skytrain: Đây là hệ thống xe điện ngầm trên cao, chóng vánh, sạch sẽ và thuận lợi để chuyển di giữa các khu vực đông đúc. Nó có hai tuyến, nối nhau tại ga Siam.

Giá vé: từ 16-59 baht (khoảng 11.000-40.000 đồng)

  • MRT Metro: Đây là hệ thống xe điện ngầm dưới đất, thuận lợi để đến khu vực trung tâm và phố cổ. Nó có ba ga nối với BTS Skytrain (Asok, Sala Daeng và Mo Chit).

Giá vé: tính theo khoảng cách chuyển di

  • Taxi và xe ôm: Bạn cũng có thể gọi taxi hoặc xe ôm để chuyển di cho linh hoạt. Xe ôm thường không có đồng hồ tính tiền và bạn nên thương thảo giá trước khi xuất hành.

  • Tuk-tuk: Đây là loại xe ba bánh đặc trưng của Thái Lan, thường được du khách yêu thích vì trải nghiệm địa phương mới lạ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận vì xe sẽ gây tiếng ồn lớn khi di chuyển, cũng như có thể đòi giá cao đối với khách du lịch.

GỢI Ý MỘT SỐ ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG KHÁC TẠI BANGKOK

Ngoài chùa Cẩm Thạch lừng danh thì tại Bangkok cũng có nhiều công trình linh tính và di tích lịch sử đặc sắc khác để bạn khám phá.

Cung điện hoàng phái Phra Borom Maha Ratcha Wang

Cung điện hoàng tộc Phra Borom Maha Ratcha Wang là nơi cư ngụ của các vua Thái Lan từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20. Cung điện có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Thái, Khmer và châu Âu, gồm nhiều tòa nhà, sảnh và viện.

Trong khuôn viên cung điện còn có chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew, nơi thờ tự tượng Phật bằng ngọc bích được coi là linh thiêng nhất Thái Lan.

  • Địa chỉ: quận Phra Nakhon

  • Giờ mở cửa: 8h30 – 15h30 (từ thứ 2 đến thứ 6)

Cung điện Hoàng gia Phra Borom Maha Ratcha Wang

Cung điện tôn thất Phra Borom Maha Ratcha Wang (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Phật Nằm Wat Pho

Chùa Phật Nằm Wat Pho là một trong những ngôi chùa lớn và cổ nhất ở Bangkok, nức tiếng với tượng Phật nằm dài 46 mét, phủ vàng lá và lệ.

Cách đó không xa là chùa rạng đông Wat Arun là một biểu tượng của Bangkok, nằm bên bờ sông Chao Phraya. Chùa có kiến trúc độc đáo, gồm một tháp trọng tâm cao 70 mét và bốn tháp nhỏ xung quanh, được lát bằng gốm sứ và đá quý.

  • Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun

  • Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00

Chùa Phật Nằm Wat Pho

Chùa Phật Nằm Wat Pho (Ảnh: sưu tầm)

Chợ nổi Damnoen Saduak

Bạn có thể đi thuyền trên chợ nổi Damnoen Saduak để ngắm nhìn cuộc sống ven sông và mua các sản phẩm địa phương như rau quả, gia vị, đồ ăn vặt và quà lưu niệm từ các thương lái trên thuyền hoặc bên bờ

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chợ nổi ít khách du lịch hơn, bạn có thể đến chợ nổi Amphawa, nằm cách Damnoen Saduak khoảng 20 km.

  • Địa chỉ: kênh Damnoen Saduak, Ratchaburi

  • Giờ mở cửa: 7h00 – 11h00

Chợ nổi Damnoen Saduak

Chợ nổi Damnoen Saduak (Ảnh: sưu tầm)

Phố người Hoa Bangkok Yaowarat

Phố người Hoa Bangkok Yaowarat là khu vực lớn và sầm uất nhất của cộng đồng người Hoa ở Thái Lan được thành lập hơn 200 năm trước.

Du khách có thể tham quan các địa danh lịch sử, các ngôi chùa độc đáo và các cửa hàng bán đồ trang sức, quà lưu niệm và thuốc Đông y.

  • Địa chỉ: phía đông nam của quận Phra Nakhon

Safari World Bangkok

Safari World Bangkok mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và khích cho gia đình bạn. Công viên được chia thành hai khu vực theo chủ đề, cho bạn dịp khám phá cả động vật trên cạn và dưới nước.

Ngoài ra, có hai nhà hàng trong khuôn viên công viên là Jungle Cruise và Safari, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực Thái Lan và quốc tế tuyệt trần.

  • Địa chỉ:  99 Panya Indra Rd, Khlong Sam Wa

  • Giờ mở cửa: 9h00 – 17h00

Safari World Bangkok

Safari World Bangkok (Ảnh: sưu tầm)

Baiyoke Sky Hotel 81

Baiyoke Sky Hotel 81 là khách sạn cao nhất Thái Lan, với 88 tầng nhìn ra toàn cảnh đô thị Bangkok. Khách sạn còn có một sân thượng quay, một tầng quan sát và 7 nhà hàng.

Baiyoke Sky Hotel 81 còn là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực và tiêu khiển và tận hưởng các dịch vụ chăm chút sức khỏe và nhan sắc khác tại khách sạn

  • Địa chỉ:  222 Ratchaprarop Rd, Ratchathewi

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30

 Baiyoke Sky Hotel 81

Baiyoke Sky Hotel 81 (Ảnh: sưu tầm)

Công Viên Siam Amazing

Công viên có diện tích 480 nghìn mét vuông với nhiều khu vực theo chủ đề khác nhau, như Bangkok World, Amazing Adventure, Water World, Xtreme World, Adventure World, Family World và Small World

Điểm nổi trội của Công Viên Siam Amazing là khu vực Water World, nơi có hồ bơi sóng nhân tạo lớn nhất thế giới, được ghi nhận bởi Kỷ lục Guinness.

  • Địa chỉ:  3 Suan Sayam Rd, Khan Na Yao

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00

Công Viên Siam Amazing

Công Viên Siam Amazing (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là hành trình tham quan chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram mà Đất Việt Tour gợi ý cho bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm về thông tin du lịch hãy gọi ngay 1800 6700 để được tham vấn miễn phí nhé !

>>> Xem thêm: 

Leave a Reply