Khám Phá Hố Sụt Kong Collapse Sâu Và Đẹp Nhất Việt Nam

Hố sụt Kong Collapse

Hố sụt Kong Collapse là một địa điểm du lịch mới nổi tại Việt Nam, nằm tại khu vực Vườn nhà nước Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình. Cũng vì vậy, du lịch Phong Nha đến tham quan Hố Sụt dần trở thành chọn lọc tuyệt cho du khách yêu thích khám phá các địa điểm độc đáo và ưa. Hãy cùng khám phá Hố sụt Kong Collapse xem địa điểm này có gì nhé.

HỐ SỤT KONG COLLAPSE

Năm 1997, trong cuộc thám hiểm hang động thường niên tại Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), nhóm thành viên của Hiệp hội Hang động hoàng phái Anh (British Caving Research Association – BCRA) đã phát hiện Hố sụt Kong Collapse. Hố sụt này nằm trong một hệ thống hang động nối tiếp nhau, bao gồm hang Hổ, hang Over và hang Pygmy.

Hố sụt Kong Collapse

Hố sụt Kong Collapse (Ảnh: Sưu tầm)

Hố sụt Kong có hình dạng đặc biệt, ban đầu chỉ có thể tiếp cận qua hang Đại Ả hay còn gọi là hang Hổ bằng cách bơi xuyên qua. Tuy nhiên, đến năm 2020, nhờ vào kỹ thuật và công nghệ tiền tiến hơn, các nhà thám hiểm quyết tâm khám phá hố sụt và đã tìm ra hoàn toàn lối vào và cấu trúc của hệ thống 3 hang động liền kề.

Các chuyên gia hang động Jungle Boss đã phải vượt qua nhiều khó khăn và đường gieo neo, sử dụng thiết bị định vị bay flycam để xác định xác thực vị trí miệng hố. Khi thiết bị flycam được nâng lên tầm cao cho phép, hố sụt to lớn xuất hiện với hình dạng giống như quái vật King Kong, một nhân vật nổi danh trong bộ phim Kong Skull Island được quay tại Quảng Bình.

NGUỒN GỐC CỦA TÊN GỌI HỐ SỤT KONG COLLAPSE

Hố sụt Kong được phát hiện sau khi trước đó được gọi là Enclosed Doline hoặc Ngõ Cụt. ban đầu, các chuyên gia chỉ tìm thấy lối vào hang mà không thể tìm thấy lối ra, và họ đã mất 20 phút để bơi qua hang Đại Ả. Tuy nhiên, do không có đủ điều kiện khám phá sâu hơn, họ đã phải quay lại. Trong lần trở lại tiếp theo với trang thiết bị hiện đại đầy đủ, các chuyên gia đã phát hiện cả lối vào và lối ra của hang, dẫn đến việc đổi tên hang thành Kong Collapse, có tức thị Hố sụt Kong. Tên này được đặt theo hình trạng của miệng hang, giống như đầu con khỉ đột khổng lồ Kong trong bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Skull Island (2017), một bộ phim đã được quay tại Quảng Bình.

HỐ SỤT SÂU NHẤT VIỆT NAM

Sau khi phát hiện và công bố Hố sụt Kong Collapse, đã có những tranh biện không ngừng về việc liệu đó có phải là hố sụt sâu nhất tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên, các thông tin ngày nay cho thấy không đủ cơ sở để đưa ra đánh giá chính xác. Điều này bởi vì khi phát hiện hố sụt Kong, các trang thiết bị còn tội lỗi và lối vào, lối ra của hang vẫn chưa được khám phá hoàn toàn, do đó không thể đo đạc được độ sâu của hố.

Hố sụt và câu chuyện chiếc hố sâu nhất Việt Nam

Hố sụt và câu chuyện chiếc hố sâu nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Trong chuyến trở lại vào năm 2019, các nhà thám hiểm đến từ công ty Jungle Boss (Quảng Bình) – đơn vị được độc quyền khẩn hoang và phát triển du lịch đến Kong Collapse đã khai triển công cuộc đo độ sâu của hố sụt. Kết quả cho thấy hố sụt sâu tới 450m từ miệng đến đáy, tuy nhiên, vì chỉ được thực hiện bằng phương pháp thủ công và chưa được chuyên gia hang động công nhận, các con số này vẫn còn đang được tranh cãi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự kỳ vĩ và độc đáo của hố sụt Kong – một trong những hố sụt sâu nhất được khám phá.

HỐ SỤT KONG COLLAPSE CÓ GÌ?

Kong Collapse là một điểm đến khám phá thực thụ ráo trọi trong hành trình du lịch tại Quảng Bình. Không chỉ có vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng, Hố sụt Kong còn chứa đựng nhiều bí ẩn đáng khám phá. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá và mạo hiểm, không chỉ để chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ mà còn để thử sức mình trước những thử thách của tự nhiên.

Du khách có thể cắm trại tại hố sụt

Du khách có thể cắm trại tại hố sụt (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Kong Collapse, du khách sẽ được khám phá một khu rừng nhiệt đới với hệ sinh thái đa dạng, dòng sông ngầm chảy trong hang và hàng chục ngõ hẹp ẩn chứa nhiều bí ẩn ưa. Mỗi bước đi đều là một thử thách mới, đưa du khách từ bất thần này đến bất thần khác, tạo ra một trải nghiệm khám phá đầy hứng.

Khám phá hố sụt Kong Collapse

Khám phá hố sụt Kong Collapse (Ảnh: Sưu tầm)

Hố sụt Kong không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt trong lòng hang, mà còn có một bãi cắm trại lãng mạn với dòng sông ngầm xanh mát chảy quanh, bên cạnh là những khu rừng xanh bóng mát. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm thấy mình bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài, không có Wifi, không Internet và kể cả bầu trời rộng lớn cũng chỉ được nhìn thấy qua khoảng miệng hang Kong độc đáo. hết thảy những điều này làm cho trải nghiệm cắm trại của bạn tại đây trở nên huých hơn bao giờ hết.

  • Địa chỉ: Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình

Trên đây là những thông báo về hố sụt Kong Collapse. Hy vọng sẽ giúp du khách có chuyến du lịch vui vẻ và trót hơn. Muốn tìm hiểu thêm thông báo về các tour du lịch trong và ngoài nước, theo dõi ngay tại website Đất Việt Tour hoặc liên hệ ngay đến 1800 6700 để chúng mình tư vấn cho bạn nhé.

>>>Khám phá du lịch Phong Nha trong tour: ĐÀ NẴNG PHỐ CỔ HỘI AN KINH ĐÔ HUẾ

Leave a Reply